Theo luật định là gì

theo luật định là gì?

Thuật ngữ “theo luật định” được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực pháp lý và kinh doanh, đề cập đến một cái gì đó có liên quan đến các đạo luật hoặc luật pháp. Trong bối cảnh này, thuật ngữ này có thể được áp dụng trong các tình huống khác nhau, chẳng hạn như các công ty, cơ quan công cộng và hiệp hội.

theo luật định trong các công ty

Trong bối cảnh kinh doanh, thuật ngữ “theo luật định” có liên quan đến tình trạng của một công ty. Quy chế là một tài liệu thiết lập các quy tắc và quy tắc điều chỉnh hoạt động của công ty, cũng như các quyền và nghĩa vụ của các đối tác và quản trị viên.

Do đó, khi một công ty được coi là “theo luật định”, điều đó có nghĩa là nó có trạng thái xã hội đã đăng ký và hợp lệ, phải được theo sau bởi mọi người liên quan đến công ty.

theo luật định trong các cơ quan công cộng

Trong các cơ quan công cộng, thuật ngữ “theo luật định” có liên quan đến công chức theo luật định. Đây là những máy chủ có trái phiếu theo luật định với cơ quan công cộng, nghĩa là chúng bị chi phối bởi một đạo luật cụ thể thiết lập các quyền và nghĩa vụ của họ.

Máy chủ theo luật định có sự ổn định ở vị trí này, tức là họ không thể bị loại bỏ mà không có lý do, và được hưởng lợi ích và bảo đảm do pháp luật cung cấp.

theo luật định trong các hiệp hội

Trong các hiệp hội, thuật ngữ “theo luật định” có liên quan đến quy chế của hiệp hội. Quy chế là tài liệu thiết lập các quy tắc và quy tắc quản lý chức năng của hiệp hội, cũng như các quyền và nghĩa vụ của các thành viên.

Do đó, khi một hiệp hội được coi là “theo luật định”, điều đó có nghĩa là nó có trạng thái đã đăng ký và hợp lệ, phải được theo sau bởi tất cả các cộng sự.

Kết luận

Thuật ngữ “theo luật định” có mặt trong các bối cảnh khác nhau, luôn liên quan đến các đạo luật hoặc luật chi phối một thực thể nhất định, có thể là một công ty, cơ quan công cộng hoặc hiệp hội. Điều quan trọng là phải biết và tuân theo các quy tắc được thiết lập trong các đạo luật, do đó đảm bảo hoạt động và tính hợp pháp đúng đắn của các thực thể.

Scroll to Top