DQO là gì

DQO là gì?

DQO (nhu cầu hóa học cho oxy) là một tham số được sử dụng để đo lượng chất hữu cơ có trong mẫu nước hoặc nước thải. Nó chỉ ra lượng oxy cần thiết để oxy hóa hóa học chất hữu cơ thông qua một chất oxy hóa mạnh, chẳng hạn như kali dichromate (K2CR2O7).

Phân tích DQO được thực hiện như thế nào?

Phân tích DQO được thực hiện trong các phòng thí nghiệm chuyên ngành, theo quy trình tiêu chuẩn. Đầu tiên, mẫu được axit hóa để điều chỉnh pH và sau đó tác nhân oxy hóa được thêm vào. Phản ứng được tiến hành trong một lò phản ứng khép kín, nơi xảy ra quá trình oxy hóa chất hữu cơ. Sau khi phản ứng, mức tiêu thụ oxy được đo, tỷ lệ thuận với DQ.

DQO quan trọng như thế nào?

DQO là một thông số quan trọng để đánh giá chất lượng nước và nước thải. Nó chỉ ra lượng chất hữu cơ hiện tại, có thể đến từ nước thải trong nước, nước thải công nghiệp, chất thải nông nghiệp, trong số những người khác. Giám sát DQO là rất cần thiết để đảm bảo hiệu quả của các quá trình xử lý nước và nước thải, cũng như hỗ trợ kiểm soát ô nhiễm môi trường.

Đặc điểm chính của DQO:

  • Đó là một thước đo gián tiếp về lượng chất hữu cơ;
  • Nó được thể hiện bằng miligam oxy trên mỗi lít (mg/l);
  • Đó là một tham số nhanh chóng và dễ dàng -tetermine;
  • Cho phép bạn đánh giá hiệu quả của các quá trình xử lý nước và nước thải;
  • Nó có thể được sử dụng như một chỉ số của ô nhiễm môi trường.



  • Tham số
    Giá trị tham chiếu


    DQO
    lên đến 100 mg/L


    DQO
    100 đến 500 mg/L


    DQO
    Trên 500 mg/L

    Điều quan trọng cần lưu ý là các giá trị tham chiếu có thể thay đổi tùy theo luật môi trường của từng quốc gia hoặc khu vực.

    1. Ví dụ tham khảo

    Scroll to Top