Pap smear là gì

Pap smear là gì?

Pap smear, còn được gọi là tế bào học ung thư, là một thủ tục phụ khoa nhằm mục đích phát hiện những thay đổi trong các tế bào cổ tử cung. Điều quan trọng đối với chẩn đoán sớm ung thư cổ tử cung, một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở phụ nữ.

Pap smear như thế nào?

pap smear được thực hiện trong một cuộc hẹn phụ khoa thường xuyên. Bác sĩ thu thập một mẫu nhỏ của các tế bào cổ tử cung bằng thìa và bàn chải đặc biệt. Các tế bào này sau đó được gửi để phân tích trong phòng thí nghiệm.

Tại sao điều quan trọng là lấy Pap Smear?

Pap smear rất quan trọng vì nó cho phép xác định sớm những thay đổi trong các tế bào cổ tử cung, chẳng hạn như các tổn thương trước bê tông hoặc chính ung thư. Khi được phát hiện ở giai đoạn đầu, ung thư cổ tử cung có khả năng chữa bệnh cao.

Ai nên lấy pap smear?

Tất cả phụ nữ đã bắt đầu đời sống tình dục nên thường xuyên lấy Pap Smear, từ năm 25 tuổi. Tần suất của kỳ thi có thể thay đổi tùy theo độ tuổi và lịch sử của mỗi phụ nữ, và thường được khuyến nghị cứ sau 3 năm.

Cách giải thích kết quả của phết tế bào pap?

Kết quả smear pap được phân loại thành các loại khác nhau, cho thấy mức độ thay đổi tế bào. Các loại này có thể thay đổi tùy theo hệ thống phân loại được sử dụng bởi phòng thí nghiệm, nhưng thường bao gồm các thuật ngữ như “tiêu cực cho chấn thương nội mô” (bình thường), “chấn thương độ thấp” (thay đổi ánh sáng) và “mức độ cao” (thay đổi nhiều hơn “(thay đổi quan trọng hơn).

  • Các kết quả bất thường có thể của Pap smear là gì?
  • Điều trị các tổn thương được phát hiện như thế nào trong phết tế bào Pap?
  • Kỳ thi của Papanicolau đau?



  • Lợi ích của Pap smear
    Phòng chống ung thư cổ tử cung
    Phát hiện sớm các tổn thương
    Điều trị hiệu quả nhất







    Tìm hiểu thêm về kỳ thi smear pap

    Tài liệu tham khảo:

    Scroll to Top