Vốn chủ sở hữu là gì

vốn chủ sở hữu trong tài chính là gì?

Trong thế giới tài chính, thuật ngữ “vốn chủ sở hữu” được sử dụng rộng rãi để đề cập đến quyền sở hữu hoặc cổ phần trong một công ty. Còn được gọi là vốn chủ sở hữu, vốn chủ sở hữu đại diện cho cổ đông của cổ đông trong một công ty.

Công bằng hoạt động như thế nào?

Khi một công ty được tạo ra, vốn vốn của nó được chia thành cổ phiếu, đại diện cho các phần bằng nhau của quyền sở hữu của công ty. Những hành động này sau đó được bán cho các nhà đầu tư, những người trở thành cổ đông và được hưởng một phần lợi nhuận và tài sản của công ty.

Vốn chủ sở hữu có thể được mua theo những cách khác nhau, chẳng hạn như đầu tư trực tiếp vào công ty, mua cổ phiếu thị trường chứng khoán hoặc tham gia các chương trình tùy chọn chứng khoán do công ty cung cấp cho nhân viên của mình.

Tầm quan trọng của vốn chủ sở hữu

vốn chủ sở hữu đóng một vai trò quan trọng trong tài chính của công ty, vì nó đại diện cho giá trị ròng của công ty sau khi khấu trừ tất cả các nghĩa vụ của mình. Đây là một thước đo quan trọng về sức khỏe tài chính của một công ty và thường được sử dụng để đánh giá giá trị thị trường của nó.

Ngoài ra, vốn chủ sở hữu cũng có liên quan đến các cổ đông, vì nó thể hiện sự tham gia của nó vào lợi nhuận và tài sản của công ty. Sự tham gia của cổ phần càng lớn, ảnh hưởng và lợi ích mà các cổ đông sẽ có càng lớn.

Ví dụ về tính toán vốn chủ sở hữu:

Giả sử một công ty có tổng số tài sản là 1 triệu đô la và khoản nợ 500.000 đô la. Trong trường hợp này, vốn chủ sở hữu của công ty sẽ là 500 nghìn đô la R (1 triệu đô la – 500 nghìn đô la R).

  • Tổng giá trị tài sản: R $ 1.000.000
  • Nợ: R $ 500.000
  • Vốn chủ sở hữu: R $ 500.000



  • hoạt động
    nợ
    vốn chủ sở hữu


    R $ 1.000.000
    R $ 500.000
    R $ 500.000



    <Đánh giá>








    Scroll to Top