Viêm epicondyl bên của khuỷu tay là gì

Viêm epicondyl bên của khuỷu tay là gì?

Viêm epicondyl bên của khuỷu tay, còn được gọi là khuỷu tay quần vợt, là một tình trạng đau đớn ảnh hưởng đến vùng khuỷu tay. Đó là một chấn thương nỗ lực lặp đi lặp lại xảy ra do viêm gân liên kết với xương khuỷu tay.

Nguyên nhân của viêm epicondyl bên của khuỷu tay

Viêm epicondyl khuỷu tay bên chủ yếu là do các chuyển động của cánh tay và cẳng tay lặp đi lặp lại, chẳng hạn như những người được thực hiện trong các môn thể thao như quần vợt, golf và nâng tạ. Những chuyển động lặp đi lặp lại này có thể dẫn đến các microlesions trong các gân, dẫn đến viêm và đau.

Triệu chứng viêm epicondyl bên của khuỷu tay

Các triệu chứng phổ biến nhất của viêm epicondyl bên khuỷu tay bao gồm đau ở vùng khuỷu tay bên ngoài, độ nhạy cảm ứng, yếu tay và khó giữ các đối tượng. Cơn đau thường trở nên tồi tệ hơn khi thực hiện các hoạt động liên quan đến việc sử dụng cẳng tay.

Điều trị viêm epicondyl bên của khuỷu tay

Điều trị viêm epicondyl bên của khuỷu tay thường liên quan đến sự kết hợp của phần còn lại, vật lý trị liệu, sử dụng thuốc chống viêm, ứng dụng ICE, sử dụng chỉnh hình và, trong các trường hợp nghiêm trọng hơn, phẫu thuật. Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để chẩn đoán chính xác và kế hoạch điều trị thích hợp.

Phòng ngừa viêm epicondyl bên của khuỷu tay

Để ngăn ngừa viêm epicondyl bên của khuỷu tay, điều quan trọng là phải tránh các chuyển động lặp đi lặp lại làm quá tải gân khuỷu tay. Ngoài ra, nên thực hiện các bài tập tăng cường và kéo dài cơ bắp cẳng tay, cũng như sử dụng các thiết bị phù hợp trong các môn thể thao.

Kết luận

Viêm epicondyl khuỷu tay bên là một tình trạng đau đớn ảnh hưởng đến vùng khuỷu tay do viêm gân. Điều quan trọng là tìm kiếm điều trị thích hợp và áp dụng các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự phát triển của chấn thương nỗ lực lặp đi lặp lại này.

Scroll to Top