Năng lượng khí sinh học là gì

Năng lượng khí sinh học là gì?

Năng lượng khí sinh học là một dạng năng lượng tái tạo được sản xuất từ ​​sự phân hủy của chất hữu cơ, như chất thải nông nghiệp, phân động vật, thực phẩm vẫn còn và nước thải. Quá trình phân hủy này được gọi là tiêu hóa kỵ khí và xảy ra trong trường hợp không có oxy.

Biogas được sản xuất như thế nào?

Để sản xuất khí sinh học, cần phải có một sinh học, đó là một hệ thống khép kín trong đó chất hữu cơ được đặt để lên men. Trong quá trình lên men, vi khuẩn có trong sinh học phá vỡ các phân tử khỏi chất hữu cơ, giải phóng các loại khí như metan (CH4) và carbon dioxide (CO2).

metan là thành phần chính của khí sinh học và chịu trách nhiệm cho sức mạnh nhiệt lượng của nó, nghĩa là khả năng tạo ra nhiệt và năng lượng của nó. Carbon dioxide cũng có mặt, nhưng ít hơn.

Những lợi thế của khí sinh học là gì?

Biogas có một số lợi thế so với các hình thức năng lượng khác. Một số trong số chúng là:

  • Khả năng cải tạo: Biogas được sản xuất từ ​​chất thải hữu cơ, có nhiều thứ có thể tái tạo.
  • Tính bền vững: Sản xuất khí sinh học góp phần giảm tác động môi trường, vì nó tránh được việc giải phóng khí nhà kính trong khí quyển.
  • Nguồn năng lượng phi tập trung: khí sinh học có thể được sản xuất tại địa phương, tận dụng chất thải được tạo ra trong các tài sản nông thôn, ngành công nghiệp và thậm chí cả nhà.
  • Sản xuất phân bón: Sau khi lên men chất hữu cơ, chất thải rắn kết quả, được gọi là sinh học, có thể được sử dụng làm phân bón trong nông nghiệp.
  • Biogas được sử dụng như thế nào?

    Biogas có thể được sử dụng theo nhiều cách, chẳng hạn như:

    • Sản xuất điện: khí sinh học có thể được đốt trong động cơ đốt trong để tạo ra điện.
    • Hệ thống sưởi: khí sinh học có thể được sử dụng làm nhiên liệu trong hệ thống sưởi, thay thế khí đốt tự nhiên hoặc dầu nhiên liệu.
    • Sản xuất biomethane: Biogas có thể trải qua quá trình tinh chế để loại bỏ carbon dioxide và các loại khí khác, dẫn đến biomethane, có chất lượng tương tự như khí tự nhiên và có thể được đưa vào mạng lưới phân phối.

    Kết luận

    Năng lượng khí sinh học là một sự thay thế bền vững và có thể tái tạo để sản xuất điện. Tận dụng chất thải hữu cơ để sản xuất khí sinh học góp phần giảm tác động môi trường và đa dạng hóa ma trận năng lượng, cũng như tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội. Đó là một dạng năng lượng xứng đáng được khám phá và khuyến khích.

    Scroll to Top