Giảm giá IRRF của nhân viên là bao nhiêu

Giảm giá IRRF của nhân viên là bao nhiêu?

Giảm giá IRRF (thuế thu nhập nguồn) của nhân viên là nghĩa vụ thuế mà các công ty có khi trả tiền cho nhân viên của họ. IRRF là một loại thuế liên bang tập trung vào thu nhập mà người lao động nhận được và được giảm giá trực tiếp tại nguồn, tức là tại thời điểm tiền lương được thanh toán.

Làm thế nào để giảm giá IRRF?

Giảm giá IRRF được tính toán dựa trên bảng thu nhập lũy tiến, có tính đến số tiền lương và phạm vi thu nhập mà người lao động giảm. Mức lương càng cao, mức thuế suất sẽ được áp dụng càng lớn.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng có một số khoản khấu trừ pháp lý có thể được áp dụng trong tính toán IRRF, chẳng hạn như người phụ thuộc, chi phí y tế, giáo dục, trong số những người khác. Những khoản khấu trừ này giúp giảm cơ sở tính toán thuế, dẫn đến giá trị thấp hơn sẽ được giảm giá.

Ai chịu trách nhiệm chiết khấu IRRF?

Trách nhiệm đối với giảm giá IRRF của nhân viên là công ty sử dụng lao động. Cô ấy là người nên thực hiện tính toán thuế đến hạn, áp dụng mức giá chính xác và giảm giá cho bảng lương của nhân viên.

Sau khi giảm giá, công ty phải chuyển số tiền được giữ lại cho IRS, thông qua bộ sưu tập DARF (Tài liệu thu thập doanh thu liên bang).

Hậu quả của việc không thanh toán IRRF

Việc không thanh toán IRRF hoặc thanh toán thấp hơn có thể dẫn đến tiền phạt và lãi cho công ty. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể bị suy yếu, vì số tiền chiết khấu sẽ được coi là thu nhập không đủ tiêu chuẩn, điều này có thể dẫn đến các vấn đề trong tương lai với IRS.

  • Thanh toán muộn;
  • Tốt bằng cách thanh toán với số tiền thấp hơn so với do;
  • Lợi ích mặc định;
  • trở ngại để có được chứng chỉ nợ âm;
  • Các hình phạt khác được quy định theo luật.



  • giá trị tiền lương
    Tale


    lên đến R $ 1.903,98
    miễn



    từ R $ 1,903,99 đến R $ 2,826,65
    7,5%



    từ R $ 2,826,66 đến R $ 3,751,05
    15%



    từ R $ 3,751,06 đến R $ 4,664,68
    22,5%


    trên R $ 4,664,68
    27,5%

    Tham khảo: IRS

    Scroll to Top