Năng lực ban đầu và kết thúc là gì

Năng lực ban đầu và cuối cùng trong INSS là gì?

Tại Viện An sinh Xã hội Quốc gia (INSS), năng lực ban đầu và cuối cùng được sử dụng để chỉ các giai đoạn thanh toán các lợi ích an sinh xã hội được thực hiện.

Năng lực ban đầu

Năng lực ban đầu là tháng mà người được bảo hiểm được hưởng lợi ích An sinh xã hội. Chính trong giai đoạn này, các yêu cầu cần thiết được coi là cấp lợi ích, chẳng hạn như thời gian đóng góp, tuổi tối thiểu, trong số những người khác.

Ví dụ, nếu người được bảo hiểm đã hoàn thành tất cả các yêu cầu để nghỉ hưu vào tháng 1 năm 2022, thì năng lực ban đầu của lợi ích của nó sẽ là tháng 1 năm 2022.

Năng lực cuối cùng

Năng lực cuối cùng là tháng mà lợi ích được trả hiệu quả cho người được bảo hiểm. Sau khi cấp lợi ích, INSS tính toán số tiền đến hạn và thiết lập ngày bắt đầu.

Sử dụng cùng một ví dụ trước đó, nếu người được bảo hiểm được nghỉ hưu vào tháng 1 năm 2022, nhưng INSS chỉ bắt đầu thanh toán vào tháng 3 năm 2022, thì năng lực cuối cùng về lợi ích của nó sẽ là tháng 3 năm 2022.

Tầm quan trọng của năng lực ban đầu và cuối cùng

Các kỹ năng ban đầu và cuối cùng rất quan trọng để người được bảo hiểm giám sát việc thanh toán lợi ích của họ và xác minh rằng họ đang nhận chính xác. Ngoài ra, thông tin này cũng có liên quan đến việc tính toán bất kỳ sửa đổi hồi tố hoặc giá trị nào.

Điều cần thiết là người được bảo hiểm nhận thức được ngày bắt đầu của năng lực ban đầu và cuối cùng về lợi ích của anh ta, vì bất kỳ lỗi hoặc thanh toán trễ nào cũng phải được truyền đạt cho các INS để được thường xuyên hóa.

Kết luận

Các kỹ năng ban đầu và cuối cùng trong INSS là các thuật ngữ được sử dụng để chỉ các giai đoạn thanh toán các lợi ích an sinh xã hội được thực hiện. Năng lực ban đầu là tháng mà người được bảo hiểm có quyền được hưởng lợi, trong khi năng lực cuối cùng là tháng mà lợi ích được thanh toán hiệu quả. Điều quan trọng là người được bảo hiểm tuân theo những ngày này và đảm bảo rằng nó đang nhận được chính xác.

Scroll to Top