Bảo hiểm tiêm chủng là gì

Bảo hiểm tiêm chủng là gì?

Bảo hiểm vắc -xin là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả tỷ lệ dân số đã nhận được một loại vắc -xin nhất định trong một khoảng thời gian nhất định. Nó được tính bằng cách chia số người được tiêm vắc -xin cho tổng số người nên được tiêm phòng, nhân với 100.

Tầm quan trọng của bảo hiểm tiêm chủng

Bảo hiểm vắc -xin là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng, bởi vì thông qua nó, có thể ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Khi một phần lớn dân số được tiêm phòng, do đó, khả năng miễn dịch của đàn gia súc đã xảy ra, điều này cũng bảo vệ những người không thể được tiêm phòng, chẳng hạn như trẻ nhỏ hoặc những người bị hệ thống miễn dịch bị xâm phạm.

Độ che phủ của vắc -xin được tính toán như thế nào?

Bảo hiểm vắc -xin được tính toán từ dữ liệu được cung cấp bởi các dịch vụ y tế, ghi nhận số lượng liều được áp dụng cho mỗi vắc -xin. Dữ liệu này sau đó được so sánh với dân số mục tiêu để xác định tỷ lệ người được tiêm phòng.

Các loại bảo hiểm tiêm chủng

Có nhiều loại bảo hiểm tiêm chủng khác nhau, có thể được tính toán theo nhóm tuổi, vùng địa lý hoặc loại vắc -xin. Một số ví dụ là:

  • Bảo hiểm tiêm chủng thời thơ ấu: Tính toán cho trẻ em thuộc nhóm tuổi nhất định;
  • Bảo hiểm tiêm chủng mang thai: Tính toán cho phụ nữ mang thai;
  • Bảo hiểm tiêm phòng cao tuổi: Tính toán cho những người trên 60;
  • Bảo hiểm vắc -xin chống lại các bệnh cụ thể: được tính toán cho một bệnh nhất định, chẳng hạn như sởi, bại liệt, trong số những người khác.
  • Tầm quan trọng của bảo hiểm vắc -xin hoàn toàn

    Điều quan trọng cần lưu ý là bảo hiểm vắc -xin hoàn toàn là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả của vắc -xin. Nhiều loại vắc -xin cần nhiều hơn một liều để miễn trừ thích hợp và điều cần thiết là phải tuân theo kế hoạch tiêm chủng được khuyến nghị bởi các cơ quan y tế.

    Hậu quả của phạm vi bảo hiểm tiêm chủng thấp

    Bảo hiểm tiêm chủng thấp có thể dẫn đến sự hồi sinh của các bệnh được kiểm soát, gây ra sự bùng phát và dịch bệnh. Ngoài ra, những người chưa được tiêm chủng dễ bị bệnh hơn và có thể bị các biến chứng nghiêm trọng như di chứng vĩnh viễn và thậm chí tử vong.

    Kết luận

    Bảo hiểm vắc -xin là điều cần thiết cho phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Điều quan trọng là mọi người đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tiêm phòng và họ tuân theo lịch tiêm chủng được khuyến nghị bởi các cơ quan y tế. Tiêm vắc -xin cứu sống và là một trong những thành tựu lớn nhất của y học.

    Scroll to Top