CID F90 là gì

CID F90 là gì?

ICD F90 là mã phân loại được sử dụng bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để xác định và phân loại các rối loạn phát triển tâm lý và hành vi ở trẻ em và tuổi thiếu niên. Cụ thể, ICD F90 đề cập đến các rối loạn tăng huyết áp, được đặc trưng bởi một mô hình dai dẳng của sự không tập trung, hiếu động và bốc đồng.

Rối loạn tăng huyết áp

Rối loạn hypercinetic là các điều kiện tâm thần kinh chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em và thanh thiếu niên. Chúng được đặc trưng bởi những khó khăn trong việc duy trì sự chú ý, hành vi hiếu động và sự bốc đồng. Những triệu chứng này có thể can thiệp đáng kể vào chức năng hàng ngày của trẻ, cả ở nhà và ở trường.

triệu chứng của rối loạn tăng huyết áp

Các triệu chứng của rối loạn tăng huyết áp có thể thay đổi từ người này sang người khác, nhưng thường bao gồm:

  • Sự không tập trung: Khó chú ý đến các chi tiết, thiếu tổ chức, khó theo hướng dẫn, dễ bị phân tâm;
  • Tăng động: Không ngừng nghỉ, khó khăn trong việc đứng, lời nói quá mức, kích động liên tục;
  • Sự bốc đồng: Khó chờ đợi đến lượt, làm gián đoạn người khác, hành động mà không nghĩ về hậu quả.

Những triệu chứng này nên có trong các bối cảnh khác nhau, chẳng hạn như ở nhà, ở trường và các hoạt động xã hội, và sẽ gây ra thiệt hại đáng kể cho chức năng của trẻ.

Chẩn đoán và điều trị

Chẩn đoán các rối loạn tăng huyết áp được thực hiện bởi các chuyên gia sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như các nhà tâm lý học và bác sĩ tâm thần, dựa trên việc quan sát các triệu chứng và đánh giá lịch sử của trẻ. Điều quan trọng là phải loại trừ các tình trạng y tế hoặc tâm lý khác có thể gây ra các triệu chứng.

Việc điều trị các rối loạn tăng huyết áp thường liên quan đến cách tiếp cận đa ngành có thể bao gồm trị liệu hành vi, trị liệu gia đình, can thiệp giáo dục và, trong một số trường hợp, thuốc. Mục tiêu của điều trị là giúp trẻ phát triển các kỹ năng tự điều chỉnh, cải thiện chức năng xã hội và học thuật và giảm các triệu chứng.

Kết luận

CID F90 là mã phân loại được sử dụng để xác định các rối loạn tăng huyết áp ở trẻ em và tuổi thiếu niên. Những rối loạn này được đặc trưng bởi sự không tập trung, hiếu động và bốc đồng, và có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho chức năng hàng ngày của trẻ. Chẩn đoán và điều trị đúng là rất cần thiết để giúp trẻ đối phó với các triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng.

Scroll to Top