Những gì đang gặt hái trong Kinh thánh

những gì đang gặt hái trong Kinh thánh?

Trong Kinh thánh, thuật ngữ “gặt” thường được sử dụng để chỉ thu hoạch tâm linh hoặc hành động gặt hái thành quả của công việc được thực hiện. Đó là một phép ẩn dụ đại diện cho hành động của Thiên Chúa hoặc các sứ giả của Ngài trong sự tách biệt của người công chính với kẻ ác.

Ý nghĩa của việc gặt hái trong Kinh thánh

Khi chúng ta nói về việc gặt hái trong Kinh thánh, chúng ta đang đề cập đến một khái niệm tâm linh vượt ra ngoài việc thu hoạch thực phẩm đơn giản. Từ “gặt” được đề cập trong một số trích đoạn từ Kinh thánh, đặc biệt là trong bối cảnh các dụ ngôn của Chúa Giêsu.

Trong Ma -thi -ơ 13:30 , chẳng hạn, Chúa Giêsu kể câu chuyện ngụ ngôn về chaff và lúa mì, nơi chủ sở hữu của đồn điền ra lệnh cho người hầu của mình để cho chaff phát triển cùng với lúa mì để thu hoạch Khi sau đó các loại thuốc khắc sẽ được tách ra và đốt cháy. Trong trường hợp này, hành động gặt hái đại diện cho sự tách biệt của người chính nghĩa (lúa mì) với kẻ ác (chaff).

Thu hoạch tâm linh

Trong suốt Kinh thánh, chúng tôi tìm thấy một số tài liệu tham khảo về vụ thu hoạch tâm linh và hành động gặt hái. Những đoạn này dạy chúng ta về tầm quan trọng của việc gieo hạt giống tâm linh tốt và kiên nhẫn chờ đợi thời điểm thu hoạch.

trong Galati 6: 7 , ví dụ, nó được viết, “Đừng nhầm lẫn: Thiên Chúa không chế giễu; vì điều mà con người gieo cũng sẽ mang lại.” Đoạn văn này nhắc nhở chúng ta rằng hành động của chúng ta có hậu quả và chúng ta sẽ gặt hái những gì chúng ta trồng.

  • Một đoạn văn quan trọng khác được tìm thấy tại 2 Cô -rinh -tô 9: 6 , trong đó nói: “Hãy nhớ chính mình: Ai đã gieo rất ít cũng sẽ gặt hái được, và người gieo rất nhiều cũng sẽ gặt hái được. ” Đoạn văn này dạy chúng ta về tầm quan trọng của việc gieo với sự hào phóng và tin tưởng vào Thiên Chúa.
  • Ngoài ra, trong Matthew 9: 37-38 Harvest là tuyệt vời, nhưng các công nhân rất ít. Yêu cầu Chúa tể thu hoạch gửi công nhân đến thu hoạch của bạn. ” Đoạn văn này nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc tham gia vào công việc của Chúa và sẵn sàng trở thành công cụ trong tay của Chúa.
  • Kết luận

    Nói tóm lại, thuật ngữ “gặt hái” trong Kinh thánh đại diện cho vụ thu hoạch tâm linh, sự tách biệt của người công chính với kẻ ác và hậu quả của hành động của chúng ta. Đó là một khái niệm dạy chúng ta về tầm quan trọng của việc gieo hạt giống tâm linh tốt và tin tưởng Thiên Chúa cho vụ thu hoạch. Có thể chúng ta là những người lao động trung thành trong công việc của Chúa và chờ đợi với hy vọng thời điểm thu hoạch.

    Scroll to Top