Hiệu trưởng là gì

Trưởng khoa là gì?

Một trưởng khoa là vị trí lãnh đạo tại một tổ chức giáo dục đại học, thường là tại một trường đại học. Trưởng khoa chịu trách nhiệm hỗ trợ Hiệu trưởng trong chính quyền và quản lý tổ chức, thực hiện các chức năng cụ thể trong các lĩnh vực như giảng dạy, nghiên cứu, mở rộng, lập kế hoạch, nguồn nhân lực, trong số những người khác.

Chức năng và Trách nhiệm của Trưởng khoa

Các chức năng và trách nhiệm của một trưởng khoa có thể thay đổi tùy theo tổ chức và lĩnh vực chuyên môn. Một số ví dụ về các lĩnh vực mà một trưởng khoa có thể hành động:

  • Trưởng khoa giảng dạy: chịu trách nhiệm điều phối và giám sát các hoạt động liên quan đến giảng dạy, như chương trình giảng dạy, chương trình học tập, đánh giá khóa học, trong số những người khác.
  • Trưởng khoa nghiên cứu: Chịu trách nhiệm thúc đẩy và khuyến khích nghiên cứu khoa học tại tổ chức, tìm kiếm quan hệ đối tác, tài nguyên và hỗ trợ cho các dự án nghiên cứu.
  • không

  • Trưởng khoa lập kế hoạch: chịu trách nhiệm xây dựng và giám sát kế hoạch chiến lược của tổ chức, thiết lập các mục tiêu, mục tiêu và chỉ số hiệu suất.
  • Trưởng khoa Nhân sự: Chịu trách nhiệm quản lý nguồn nhân lực của tổ chức, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, đánh giá hiệu suất, trong số những người khác.

Tầm quan trọng của vị trí của Dean

Vị trí của Trưởng khoa là vô cùng quan trọng đối với hoạt động đúng đắn của một tổ chức giáo dục đại học. Các giám đốc ủng hộ đóng một vai trò cơ bản trong định nghĩa và thực hiện các chính sách và hướng dẫn của tổ chức, góp phần vào chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và mở rộng được cung cấp.

Ngoài ra, các ủy viên ủng hộ cũng chịu trách nhiệm đại diện cho tổ chức tại các sự kiện và diễn đàn học thuật, thiết lập quan hệ đối tác và hợp tác với các tổ chức và cơ quan chính phủ khác.




Khu vực
pro-a-a


Dạy
João Silva


Nghiên cứu
Maria Santos


Tiện ích mở rộng
Carlos Oliveira


Lập kế hoạch
Ana Coleues


Nhân sự
Pedro Almeida

Các ủy viên ủng hộ được bổ nhiệm bởi Trưởng khoa của tổ chức, thường là sau khi một quá trình lựa chọn và đánh giá. Họ phải được đào tạo và kinh nghiệm học tập trong khu vực mà họ hoạt động, cũng như các kỹ năng quản lý và lãnh đạo.

Scroll to Top