PDI trong giáo dục là gì

PDI trong giáo dục là gì?

Kế hoạch phát triển thể chế (PDI) là một tài liệu thiết lập các hướng dẫn, mục tiêu và hành động của một tổ chức giáo dục. Đó là bắt buộc đối với tất cả các tổ chức giáo dục đại học ở Brazil, dù là công cộng hay tư nhân.

Tầm quan trọng của PDI trong giáo dục

PDI là cơ bản để đảm bảo chất lượng và sự phát triển của các tổ chức giáo dục. Nó phục vụ như một hướng dẫn chiến lược, hướng dẫn các hành động và dự án của tổ chức, bên cạnh việc là một công cụ minh bạch và trách nhiệm đối với cộng đồng học thuật và xã hội nói chung.

Các yếu tố PDI

PDI phải chứa các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:

  • Nhiệm vụ: Tuyên bố về nhiệm vụ của tổ chức, nghĩa là mục đích và giá trị hướng dẫn các hoạt động của nó;
  • Tầm nhìn: Tầm nhìn tương lai của tổ chức, nghĩa là làm thế nào để tưởng tượng chính nó trong một vài năm;
  • Mục tiêu: Các mục tiêu chung và cụ thể của tổ chức, phải đạt được trong giai đoạn EGD;
  • Cấu trúc tổ chức: Mô tả về cơ cấu tổ chức của tổ chức, bao gồm các cơ quan đại học, đơn vị học thuật và hành chính;
  • Chính sách giảng dạy, nghiên cứu và mở rộng: Các hướng dẫn và chính sách liên quan đến giảng dạy, nghiên cứu và mở rộng, phải được theo sau bởi tổ chức;
  • Cơ sở hạ tầng: Mô tả về cơ sở hạ tầng vật lý và công nghệ của tổ chức;
  • Nhân sự: Mô tả của các giảng viên và công tác kỹ thuật của tổ chức;
  • Kế hoạch hành động: Các mục tiêu và hành động sẽ được phát triển trong giai đoạn EGD;
  • Đánh giá: PDI Đánh giá và giám sát các cơ chế để xác minh rằng các mục tiêu đang đạt được và nếu các hành động có hiệu quả.

Cách xây dựng PDI

Việc xây dựng PDI liên quan đến sự tham gia của toàn bộ cộng đồng học thuật, bao gồm giáo viên, học sinh, kỹ thuật viên hành chính và người quản lý. Điều quan trọng là có một quá trình thảo luận và xây dựng tập thể, để PDI đại diện cho mong muốn và nhu cầu của tổ chức.

Ngoài ra, điều cần thiết là PDI được sửa đổi và cập nhật định kỳ để có thể tuân theo những thay đổi và nhu cầu của tổ chức và xã hội.

Kết luận

PDI là một công cụ thiết yếu cho sự phát triển và chất lượng của các tổ chức giáo dục. Nó hướng dẫn các hành động và dự án của tổ chức, thúc đẩy tính minh bạch và trách nhiệm, và góp phần vào việc đạt được các mục tiêu và mục tiêu được thiết lập.

Do đó, điều cần thiết là các tổ chức giáo dục chuẩn bị và thường xuyên cập nhật PDI của họ, liên quan đến toàn bộ cộng đồng học thuật trong quá trình này.

Scroll to Top