Có gì nhiều mây

Mây một phần là gì?

Một phần mây là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các điều kiện thời tiết trong đó có một hỗn hợp của các đám mây và bầu trời ánh sáng. Trong loại điều kiện này, một phần của bầu trời được bao phủ bởi những đám mây, trong khi một phần khác không có mây, cho phép sự đi qua của ánh sáng mặt trời.

Làm thế nào để hiện tượng một phần mây xảy ra?

Hiện tượng của mây một phần xảy ra do sự thay đổi về số lượng và mật độ của các đám mây có trong khí quyển. Biến thể này có thể được gây ra bởi một số yếu tố, chẳng hạn như sự hiện diện của các hệ thống phía trước, ảnh hưởng của các khối không khí nóng và lạnh và độ ẩm hiện diện trong không khí.

Tác động của một phần mây

Một phần mây có thể có các tác động khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh. Trong khí tượng học, loại điều kiện này có thể chỉ ra khả năng mưa bị cô lập hoặc mưa rào ở một số vùng nhất định. Ngoài ra, mây một phần cũng có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ, vì sự hiện diện của các đám mây có thể ngăn chặn một phần bức xạ mặt trời, gây ra cảm giác tươi mới.

Dự báo thời tiết trong những ngày nhiều mây

Để tìm ra dự báo thời gian cho những ngày nhiều mây, điều quan trọng là phải tham khảo các nguồn đáng tin cậy như Viện Khí tượng và các ứng dụng chuyên dụng. Những nguồn này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về nhiệt độ, khả năng mưa và các khía cạnh liên quan khác để lập kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời.

sự tò mò về một phần mây

  • Một phần mây là một trong những điều kiện thời tiết phổ biến nhất ở các khu vực khác nhau trên thế giới.
  • Trong một số nền văn hóa, một phần mây có liên quan đến thay đổi tâm trạng và cảm xúc u sầu.
  • Ở các khu vực ven biển, một phần mây có thể cho thấy sự hiện diện của sương mù, được hình thành bởi sự ngưng tụ của hơi nước có trong không khí.



  • ngày
    điều kiện
    Nhiệt độ


    Thứ Hai
    một phần mây

    25 ° C


    Thứ ba
    Sunny
    30 ° C


    Thứ Tư
    một phần mây

    23 ° C

    Tìm hiểu thêm về đám mây một phần

    Nguồn: Viện Khí tượng