Phương pháp kangaroo là gì

Phương pháp Kangaroo là gì?

Phương pháp Kangaroo là một thực hành chăm sóc sơ sinh nhằm mục đích thúc đẩy da lên da đến em bé sinh non và cha mẹ, đặc biệt là người mẹ, ngay sau khi sinh. Phương pháp này được phát triển vào những năm 1970 ở Colombia như là một thay thế cho các vườn ươm thông thường.

Lợi ích của phương pháp Kangaroo

Phương pháp Kangaroo mang lại một số lợi ích cho cả em bé và cha mẹ. Một số lợi ích chính bao gồm:

  • Kích thích trái phiếu tình cảm: Da tiếp xúc với da tăng cường liên kết giữa cha mẹ và em bé, thúc đẩy mối quan hệ của niềm tin và tình yêu.
  • Quy định nhiệt độ cơ thể: sức nóng của cơ thể cha mẹ giúp giữ cho nhiệt độ của em bé ổn định, tránh sự cần thiết của máy ấp trứng.
  • Kích thích cho con bú: Da tiếp xúc với da tạo điều kiện cho con bú, kích thích sản xuất sữa mẹ và tăng cường liên kết giữa mẹ và em bé.
  • Giảm căng thẳng: Phương pháp kangaroo cung cấp môi trường chào đón và an toàn cho em bé, giảm căng thẳng và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh.

Phương pháp Kangaroo hoạt động như thế nào?

Phương pháp kangaroo bao gồm định vị em bé tiếp xúc trực tiếp với ngực của mẹ hoặc cha, với cái đầu hướng về phía bên cạnh. Điều quan trọng là em bé chỉ mặc tã để tạo điều kiện cho da từ da. Ngoài ra, người mẹ nên ngồi hoặc nằm ở tư thế thoải mái.

Điều quan trọng cần lưu ý là phương pháp kangaroo nên được thực hiện dưới sự giám sát y tế và trong các trường hợp cụ thể, chẳng hạn như sinh non hoặc cân nặng khi sinh thấp. Mỗi trường hợp nên được đánh giá riêng lẻ để đảm bảo an toàn và hạnh phúc của em bé.




lợi ích
Cách thức hoạt động


Kích thích liên kết tình cảm
Định vị em bé tiếp xúc trực tiếp với ngực hoặc ngực của cha


Quy định nhiệt độ cơ thể
Nhiệt cơ thể của cha mẹ giúp giữ cho nhiệt độ của em bé ổn định


Kích thích cho con bú
Tiếp xúc với da tạo điều kiện cho con bú


Giảm căng thẳng
Cung cấp một môi trường chào đón và an toàn cho em bé

Tìm hiểu thêm về phương pháp Kangaroo

Tài liệu tham khảo:

  • https://www.example.com/meto-cangaru
  • https://www.example.com/cuidado-nonatal
  • Scroll to Top