Tiến sĩ là gì

Tiến sĩ là gì?

Tiến sĩ là bằng cấp cao nhất mà một người có thể có được trong một lĩnh vực nghiên cứu nhất định. Còn được gọi là Tiến sĩ (Tiến sĩ Triết học), Tiến sĩ là một khóa đào tạo tập trung vào nghiên cứu và sản xuất kiến ​​thức ban đầu.

Tiến sĩ làm việc như thế nào?

Tiến sĩ thường được thực hiện sau khi hoàn thành bằng thạc sĩ. Trong tiến sĩ, học sinh phát triển một nghiên cứu ban đầu, dưới sự hướng dẫn của một giáo viên hướng dẫn. Nghiên cứu này dẫn đến việc xây dựng một luận án, phải được bảo vệ trước khi một bảng kiểm tra.

Tiến sĩ kéo dài bao lâu?

Thời gian của tiến sĩ có thể thay đổi tùy theo khu vực nghiên cứu và tổ chức giáo dục. Trung bình, bằng tiến sĩ có thể mất 3 đến 5 năm để hoàn thành. Trong giai đoạn này, học sinh hoàn toàn dành riêng cho việc nghiên cứu và phát triển luận án của mình.

Lợi ích của tiến sĩ

Tiến sĩ cung cấp một số lợi ích cho những người kết luận nó. Ngoài việc là một tiêu đề uy tín cao, tiến sĩ cho phép chuyên gia đào sâu trong lĩnh vực nghiên cứu của mình, phát triển các kỹ năng phân tích nghiên cứu và quan trọng và mở cửa cho các cơ hội nghiên cứu và nghề nghiệp học tập.

Nghề nghiệp và nghiên cứu

Một trong những lĩnh vực chính cho những người có bằng tiến sĩ là sự nghiệp học tập. Các giáo sư đại học, nhà nghiên cứu và nhà khoa học thường có bằng tiến sĩ trong lĩnh vực nghiên cứu tương ứng của họ. Ngoài ra, tiến sĩ cũng có thể mở cửa nghề nghiệp trong các tổ chức nghiên cứu, công ty và cơ quan chính phủ.

  • Giáo sư đại học
  • Nhà nghiên cứu
  • Nhà khoa học
  • Tư vấn
  • Trình quản lý dự án



  • khu vực nghiên cứu
    Các tổ chức giáo dục


    Khoa học máy tính
    Đại học Liên bang São Paulo (UNIFESP)


    Kỹ thuật dân dụng
    Đại học São Paulo (USP)


    Sinh học
    Đại học bang Campinas (Unicamp)


    Tâm lý học
    Đại học Liên bang Rio de Janeiro (UFRJ)

    Scroll to Top