COLOSTRUM là gì

COLOSTRUM là gì?

Colostrum là sữa đầu tiên được sản xuất bởi tuyến vú nữ động vật có vú sau khi sinh. Nó là một chất bổ dưỡng cao giàu kháng thể, vitamin, khoáng chất và protein cần thiết cho sự phát triển và bảo vệ trẻ sơ sinh.

Thành phần sữa non

Colostrum chứa nồng độ cao của globulin miễn dịch, còn được gọi là kháng thể, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh. Ngoài ra, nó rất giàu protein, vitamin A và K, các khoáng chất như canxi, magiê và kẽm, và các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho sự phát triển lành mạnh của em bé.

Lợi ích của Colostrum

Colostrum có một số lợi ích cho trẻ sơ sinh, bao gồm:

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch;
  • Bảo vệ chống nhiễm trùng;
  • Phát triển và phát triển đúng cách;
  • Hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng;
  • Kích thích phát triển hệ thần kinh;
  • Bảo vệ chống lại dị ứng và không dung nạp thực phẩm.
  • Sao sữa được sản xuất như thế nào?

    Colostrum được sản xuất bởi các tuyến vú trong khi mang thai và được phát hành trong những ngày đầu sau khi sinh. Sản xuất sữa non được kích thích bởi tác dụng nội tiết tố và hút em bé trong khi cho con bú.




    Đặc điểm của sữa non
    giá trị

    màu

    Vàng


    Tính nhất quán
    Viscosa


    Hương vị

    ngọt


    Colostrum được sản xuất với số lượng nhỏ trong những ngày đầu sau khi giao hàng và dần dần được thay thế bằng sữa chín, có thành phần dinh dưỡng khác nhau.

    Tầm quan trọng của sữa non trong việc cho con bú

    Colostrum là nền tảng cho việc thiết lập cho con bú và sự phát triển lành mạnh của em bé. Ngoài việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, sữa non cũng giúp tăng cường liên kết giữa mẹ và con, thúc đẩy da lên da và kích thích hút đúng.

    Tìm hiểu thêm về cho con bú

    Sự tò mò về Colostrum

    COLOSTRUM có thể khác nhau về màu sắc, tính nhất quán và hương vị theo các loài động vật. Ví dụ, sữa non bò dày và vàng hơn, trong khi sữa non ở người có chất lỏng và rõ ràng hơn.

    Nó /Iframe>

    Kết luận

    Colostrum là một thực phẩm thiết yếu cho trẻ sơ sinh, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Điều cần thiết là trẻ sơ sinh nhận được sữa non trong những ngày đầu đời để đảm bảo tăng trưởng và bảo vệ bệnh tật.

    Scroll to Top