Beta hcg là gì

Beta HCG là gì?

Beta HCG, còn được gọi là gonadotropin chorionic của con người, là một loại hormone được sản xuất trong thai kỳ. Nó được tạo ra bởi các tế bào tạo thành nhau thai và đóng vai trò chính trong sự phát triển của phôi.

Beta HCG hoạt động như thế nào?

beta HCG chịu trách nhiệm giữ cho hoàng thể, đây là một cấu trúc tạm thời hình thành trong buồng trứng sau khi rụng trứng. Corpus luteum sản xuất progesterone, một loại hormone thiết yếu để duy trì thai kỳ. Beta HCG kích thích luteum Corpus tiếp tục sản xuất progesterone cho đến khi nhau thai được hình thành đầy đủ và có thể giả định chức năng này.

Bài kiểm tra HCG beta như thế nào?

Thử nghiệm Beta HCG được thực hiện thông qua mẫu máu hoặc nước tiểu. Trong trường hợp xét nghiệm máu, phân tích trong phòng thí nghiệm được thực hiện để phát hiện sự hiện diện của hormone. Thử nghiệm nước tiểu có thể được thực hiện tại nhà bằng cách sử dụng bộ xét nghiệm mang thai.

Khi nào thử nghiệm Beta HCG?

Thử nghiệm beta HCG có thể được thực hiện từ ngày đầu tiên của độ trễ kinh nguyệt. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là kết quả có thể chính xác hơn nếu bài kiểm tra được thực hiện vài ngày sau khi trì hoãn.

Các giá trị tham chiếu của beta hcg là gì?

Các giá trị tham chiếu HCG Beta có thể thay đổi tùy theo phòng thí nghiệm, nhưng thường được coi là dương tính khi chúng ở trên 25 rất/ml. Các giá trị dưới giới hạn này được coi là âm.

  • Các triệu chứng của thai kỳ là gì?
  • Các yếu tố có thể can thiệp vào kết quả của bài kiểm tra Beta HCG là gì?
  • Rủi ro của việc có mức beta HCG thấp là gì?



  • Beta HCG Test
    Kết quả


    Ít hơn 5 rất/ml
    tiêu cực



    5 đến 25 rất/ml

    không xác định



    Hơn 25 lô/ml
    Tích cực

    Tìm hiểu thêm về beta hcg

    Tài liệu tham khảo:

  • https://www.exemplo.com/beta-hcg
  • https://www.exemplo.com/test-de-bravility
  • Scroll to Top