Đáng thần kinh sinh ba là gì

Nội tâm thần kinh sinh ba là gì?

Đất thần kinh sinh ba là một tình trạng đau đớn ảnh hưởng đến dây thần kinh sinh ba, một trong những dây thần kinh chính chịu trách nhiệm cho sự nhạy cảm của khuôn mặt. Tình trạng này được đặc trưng bởi các giai đoạn đau dữ dội và đột ngột có thể được kích hoạt bởi các kích thích đơn giản, chẳng hạn như nói, ăn hoặc thậm chí chạm vào mặt.

Synthomas neualgy Trigemal

Triệu chứng thần kinh sinh ba bao gồm:

  • Sức mạnh và phát ra nỗi đau trên mặt;
  • Đau kéo dài trong vài giây đến vài phút;
  • Đau có thể được kích hoạt bởi các hoạt động hàng ngày như ăn uống hoặc nói chuyện;
  • Đau có thể ảnh hưởng đến một bên của khuôn mặt hoặc cả hai bên;
  • Đau có thể đi kèm với co thắt cơ bắp;
  • Đau có thể mãnh liệt đến mức can thiệp vào các hoạt động hàng ngày.

Nguyên nhân gây đau thần kinh sinh ba

Đất thần kinh sinh ba có thể được gây ra bởi sự nén thần kinh sinh ba, thường là do một mạch máu bất thường gây áp lực cho dây thần kinh. Các nguyên nhân có thể khác bao gồm tổn thương thần kinh, bệnh đa xơ cứng và khối u.

Điều trị thần kinh trigum

Điều trị đau thần kinh sinh ba có thể liên quan đến việc sử dụng giảm đau, chẳng hạn như thuốc chống co giật và thuốc giảm đau. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, có thể cần phải dùng đến các thủ tục phẫu thuật để giải nén thần kinh hoặc làm gián đoạn các dấu hiệu đau.

Phòng ngừa Neualgy Trigemal

Không có biện pháp phòng ngừa cụ thể nào đối với đau thần kinh sinh ba, vì nguyên nhân của nó không được hiểu đầy đủ. Tuy nhiên, tránh các yếu tố kích hoạt đã biết, chẳng hạn như các kích thích xúc giác trên mặt, có thể giúp giảm tần suất và cường độ co giật đau.

Kết luận

Đất thần kinh sinh ba là một tình trạng đau đớn ảnh hưởng đến dây thần kinh sinh ba và gây ra những cơn đau dữ dội trên mặt. Các triệu chứng của bạn có thể làm suy nhược và can thiệp vào các hoạt động hàng ngày. Điều trị liên quan đến việc sử dụng thuốc và, trong các trường hợp nghiêm trọng hơn, các thủ tục phẫu thuật. Mặc dù không thể ngăn ngừa hoàn toàn chứng đau thần kinh sinh ba, tránh các yếu tố kích hoạt đã biết có thể giúp giảm tần suất co giật đau.

Scroll to Top