Medroxyprogesterone là gì

Medroxiprogesterone là gì?

Medroxiprogesterone là một loại thuốc nội tiết tố được sử dụng chủ yếu là biện pháp tránh thai và trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt và mãn kinh. Nó cũng có thể được quy định để điều trị một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư vú.

Medroxiprogesterone hoạt động như thế nào?

Medroxiprogesterone thuộc về một nhóm thuốc gọi là proestogen. Nó hoạt động trong cơ thể theo nhiều cách, bao gồm sự ức chế rụng trứng, sự thay đổi chất nhầy cổ tử cung để cản trở sự đi qua của tinh trùng và sửa đổi lớp phủ tử cung để ngăn chặn việc cấy trứng được thụ tinh.

Cách sử dụng Medroxiprogesterone?

Medroxiprogesterone có thể được sử dụng theo những cách khác nhau, chẳng hạn như máy tính bảng, tiêm hoặc cấy ghép. Liều lượng và hình thức quản lý khác nhau tùy theo điều kiện được điều trị và lời khuyên y tế.

Tác dụng phụ của Medroxiprogesterone là gì?

Tác dụng phụ phổ biến nhất của medroxyprogesterone bao gồm những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như chảy máu không đều, vô kinh (không có kinh nguyệt) và phát hiện (chảy máu nhỏ giữa các giai đoạn). Các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, nhạy cảm với vú và thay đổi tâm trạng cũng có thể xảy ra.

Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi người có thể phản ứng khác nhau với thuốc, và không phải tất cả các tác dụng phụ đều có thể được trải nghiệm.

Ai không nên sử dụng MedroxyProgesterone?

Medroxyprogesterone không được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, có tiền sử huyết khối tĩnh mạch sâu, bệnh gan nặng, ung thư vú hoặc nghi ngờ mang thai. Ngoài ra, điều quan trọng là phải thông báo cho bác sĩ về bất kỳ tình trạng sức khỏe nào có sẵn hoặc sử dụng các loại thuốc khác trước khi bắt đầu điều trị bằng medroxiprogesterone.

Tài liệu tham khảo:

  • Post navigation
  • Scroll to Top