Methuselah là gì

Methuselah là gì?

Methuselah là một nhân vật trong Kinh thánh được biết đến là người sống nhiều thời gian hơn trên trái đất, theo truyền thống của Judeo-Christian. Nó được đề cập trong Cựu Ước của Kinh thánh, cụ thể hơn trong Sách Sáng thế.

Câu chuyện về Methuselah

Theo Kinh thánh, Methuselah là con trai của Enoch và cha của Lameque. Anh ta sống trong 969 năm đáng kinh ngạc, điều này khiến anh ta trở thành người đàn ông lâu đời nhất được đề cập trong Kinh thánh.

Methuselah được biết đến chủ yếu với tuổi thọ của nó, là một biểu tượng lâu dài. Lịch sử của anh ta được đề cập trong bối cảnh lũ lụt, khi Thiên Chúa quyết định tiêu diệt nhân loại vì sự xấu xa của anh ta. Tuy nhiên, Methuselah đã chết trước trận lụt, do đó thoát khỏi thảm họa.

Ý nghĩa của tên Methuselah

Tên Methuselah có nguồn gốc tiếng Do Thái và có thể được dịch là “Spearman” hoặc “Gun Man”. Trong bối cảnh Kinh thánh, cái tên có thể được hiểu là một tài liệu tham khảo về tuổi thọ của anh ta, như thể anh ta là một chiến binh bất khả chiến bại chống lại cái chết.

sự tò mò:

Methuselah thường được sử dụng làm từ đồng nghĩa với tuổi thọ. Ví dụ, khi ai đó nói rằng một người sống “như Methuselah”, điều đó có nghĩa là họ đã sống trong một thời gian dài.

  • Methuselah được đề cập trong Sách Sáng thế, Chương 5, câu 21 đến 27.
  • Anh ta được mô tả là người sống nhiều thời gian hơn trên trái đất, đến tuổi 969.
  • Methuselah được biết đến chủ yếu với tuổi thọ của nó và thoát khỏi trận lụt.



  • ký tự
    Tuổi


    Adam
    930 năm


    Methuselah
    969 năm


    Noah
    950 năm

    Scroll to Top