Cambará là gì

Cambará là gì?

Cambará là một loại cây bản địa từ Nam Mỹ, thuộc họ Melastomataceae. Còn được gọi là Cambará-Roxo, Creezer hoặc Red, nhà máy này được đánh giá cao bởi các đặc tính dược liệu và trang trí của nó.

Đặc điểm của Cambará

Cambará là một loại cây bụi có thể cao tới 3 mét. Lá của nó lớn, hình bầu dục và với các cạnh răng cưa. Cây có hoa sặc sỡ, có thể có màu hồng, tím hoặc trắng và quả mọng nhỏ.

Tính chất dược liệu của Cambará

Cambará có một số đặc tính dược liệu, được sử dụng trong điều trị các bệnh khác nhau. Lá và hoa của nó rất giàu chất chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn, góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại nhiễm trùng.

Ngoài ra, Cambará cũng được sử dụng để điều trị các vấn đề về hô hấp như viêm phế quản và hen suyễn do đặc tính của chúng. Cây cũng có thể được sử dụng như chữa bệnh và trong điều trị các vấn đề về da như bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

Điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng việc sử dụng Cambará cho mục đích y tế nên được định hướng bởi một chuyên gia y tế, bởi vì tiêu thụ quá mức không đủ có thể gây ra tác dụng phụ.

Cách nuôi dưỡng Cambará

Cambará là một loại cây dễ dàng để thích nghi với các loại đất và khí hậu khác nhau. Nó có thể được trồng trong cả bình và vườn miễn là nó nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc gián tiếp.

Để trồng cambará, cần phải trồng hạt giống của nó trong chất nền giàu chất hữu cơ và nước thường xuyên, giữ cho đất luôn ẩm. Cây cũng có thể được nhân giống bởi các cọc, nên được trồng ở một nơi bị bóng cho đến khi chúng được root.

  • Chọn một nơi phù hợp để canh tác Cambará, với tỷ lệ tốt của ánh sáng mặt trời;
  • Chuẩn bị đất, thêm chất hữu cơ;
  • Trồng hạt hoặc cổ phần của Cambará;
  • Mưa phùn thường xuyên, giữ cho đất luôn ẩm;
  • Thực hiện cắt tỉa thường xuyên để giữ cho cây khỏe mạnh và kích thích sự tăng trưởng.
  • Sự tò mò về Cambará

    Cambará là một loại cây được sử dụng rộng rãi trong Đổ khu đô thị, do vẻ đẹp và sự kháng cự của nó. Ngoài ra, hoa của nó rất hấp dẫn về ong và bướm, góp phần vào sự thụ phấn của các loại cây khác.

    Trong y học phổ biến, Cambará cũng được biết đến với các đặc tính kích thích tình dục, được sử dụng như một chất kích thích tình dục.

    Ở một số vùng của Brazil, Cambará được sử dụng trong nấu ăn, được thêm vào các món ăn như salad và nước ép.

    Kết luận

    Cambará là một loại cây bản địa từ Nam Mỹ, được đánh giá cao bởi các đặc tính dược liệu và trang trí của nó. Hoa sặc sỡ và các đặc tính trị liệu của nó làm cho nó trở thành một loại cây có giá trị cao. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng việc sử dụng thuốc của nó phải được hướng dẫn bởi một chuyên gia y tế.

    Scroll to Top