Lestel là gì

Lestel là gì?

Lestel là một yếu tố kiến ​​trúc được sử dụng trong các tòa nhà trang trí của các tòa nhà. Nó bao gồm một phạm vi nằm ngang di chuyển toàn bộ chiều dài của mặt tiền, thường nằm ở đỉnh tường.

Đặc điểm Lestel

Lestel có thể được làm bằng các vật liệu khác nhau như đá, gốm, kim loại hoặc gỗ. Nó có thể trình bày các hình thức và đồ trang trí khác nhau, chẳng hạn như phù điêu, chạm khắc hoặc tranh vẽ. Ngoài ra, Lestel có thể trơn tru hoặc có chữ khắc, chẳng hạn như tên của tòa nhà hoặc một số thông báo.

Hàm Lestel

Lestel có chức năng chính của nó để trang trí mặt tiền của tòa nhà, mang lại cho nó một cái nhìn tinh vi và thanh lịch hơn. Ngoài ra, nó cũng có thể đóng vai trò là yếu tố nhận dạng của tòa nhà, đặc biệt là khi nó có đăng ký.

Ví dụ về Lestel

Có một số ví dụ về Lestel trên khắp thế giới. Một trong những người nổi tiếng nhất là Listel của nhà Juliet ở Verona, Ý. Lestel này có những dòng chữ với các trích đoạn từ lịch sử nổi tiếng của Romeo và Juliet.

Một ví dụ khác là Lestel của Cung điện Quốc gia Sintra, ở Bồ Đào Nha. Lestel này được làm bằng gạch và có các bản vẽ đại diện cho các cảnh lịch sử.

  • Lestel của Julieta House, ở Verona, Ý
  • Lestel của Cung điện Quốc gia Sintra, ở Bồ Đào Nha



  • Ví dụ
    vị trí


    Listel of the House of Juliet
    Verona, Ý


    Lestel của Cung điện Quốc gia Sintra
    Sintra, Bồ Đào Nha

    Scroll to Top