Luật học là gì

Luật học là gì?

Luật học là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực pháp luật để chỉ tập hợp các quyết định của tòa án phục vụ như một tài liệu tham khảo cho các trường hợp tương tự. Nó được hình thành bởi sự hiểu biết và giải thích của các tòa án về một vấn đề pháp lý nhất định.

Luật học được hình thành như thế nào?

Luật học được hình thành từ các quyết định của tòa án, cho dù là tiểu bang, liên bang hay cao hơn. Khi một vụ kiện được đánh giá, tòa án đưa ra một quyết định có thể được sử dụng làm tiền lệ cho các vụ kiện trong tương lai.

Các quyết định này được đăng ký và biên soạn trong cơ sở dữ liệu pháp lý, chẳng hạn như các quyết định của Tòa án Tối cao Liên bang (STF) và Tòa án Công lý Tối cao (STJ), và có thể được truy cập bởi các luật sư, thẩm phán và các chuyên gia pháp lý khác. P>

Tầm quan trọng của luật học là gì?

Luật học là vô cùng quan trọng trong hệ thống pháp luật, vì nó mang lại sự an toàn và dự đoán cho các quyết định của tòa án. Trong việc phân tích các trường hợp tương tự, các thẩm phán có thể dựa trên các quyết định trước đó để chứng minh câu của họ.

Ngoài ra, luật học cũng góp phần vào việc tiêu chuẩn hóa việc giải thích luật pháp, ngăn chặn sự bất đồng giữa các tòa án và đảm bảo đối xử bình đẳng với công dân.

Ví dụ về luật học:

  • Tòa án tối cao liên bang. Kháng cáo phi thường số 123456. Báo cáo viên: Bộ trưởng So -and -so. Được đánh giá vào ngày 01/01/2022.
  • Tòa án công lý cao cấp. Kháng cáo đặc biệt số 654321. Báo cáo viên: Bộ trưởng Beltrana. Được đánh giá vào ngày 02/02/2022.



  • Toà án
    Số quá trình
    Báo cáo viên
    Ngày phán xét


    Tòa án tối cao liên bang
    RE 123456
    Bộ trưởng So -and -so
    01/01/2022


    Tòa án Công lý Tối cao
    RESP 654321
    Bộ trưởng Beltrana
    02/02/2022

    Scroll to Top