Đất đai là gì

ITR của đất là gì?

ITR (Thuế tài sản lãnh thổ nông thôn) là thuế liên bang đối với tài sản nông thôn. Nó được quy định bởi Luật số 9.393/96 và có mục tiêu chính của nó là thu thập các nguồn lực để phát triển và duy trì các chính sách công cộng nông thôn.

nó hoạt động như thế nào?

ITR được tính toán dựa trên giá trị của đất trần, tức là mà không xem xét các cải tiến hiện có trên tài sản. Giá trị này được xác định bởi Ban Thư ký Doanh thu Liên bang Brazil (RFB) và có thể thay đổi tùy theo vị trí, quy mô và đặc điểm của khu vực nông thôn.

Để tính toán ITR, cần phải tính đến tỷ lệ được thiết lập bởi pháp luật, thay đổi tùy theo tổng diện tích của tài sản. Ngoài ra, điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng có một số tình huống mà tài sản nông thôn được miễn thanh toán thuế, chẳng hạn như khu vực bảo quản vĩnh viễn và dự trữ pháp lý.

Ai nên trả ITR?

ITR phải được trả bởi chủ sở hữu, chủ sở hữu của miền hữu ích hoặc người sở hữu bất kỳ danh hiệu nào của tài sản nông thôn. Điều quan trọng, nếu tài sản được cho thuê, bên thuê cũng có thể chịu trách nhiệm thanh toán thuế, với điều kiện là điều này được quy định trong hợp đồng.

Điều cần thiết là người nộp thuế nhận thức được thời hạn được thiết lập bởi IRS để cung cấp Tuyên bố ITR và để thanh toán thuế. Việc không tuân thủ các nghĩa vụ này có thể dẫn đến tiền phạt và lãi.

Cách khai báo ITR?

Câu lệnh ITR phải được thực hiện thông qua chương trình do IRS cung cấp. Cần phải thông báo dữ liệu về tài sản nông thôn, chẳng hạn như vị trí, tổng diện tích, cải tiến hiện tại, trong số những người khác. Ngoài ra, cần phải thông báo tình hình của tài sản liên quan đến các khu vực bảo quản vĩnh viễn và dự trữ pháp lý.

Sau khi hoàn thành Tuyên bố, cần phải tạo tài liệu thu nhập doanh thu liên bang (DARF) để trả thuế. Tài liệu này có thể được phát hành trực tiếp bởi chương trình IRS.

  • Truy cập chương trình IRS;
  • Điền vào dữ liệu của tài sản nông thôn;
  • Kiểm tra thông tin và tạo câu lệnh;
  • Sau đó, tạo DARF để thanh toán;
  • Trả thuế trong thời hạn đã được thiết lập.



  • Khu vực tài sản
    Tale


    tối đa 15 ha

    0,03%



    15 đến 30 ha
    0,07%



    30 đến 50 ha
    0,20%



    50 đến 100 ha
    0,35%



    100 đến 200 ha
    0,50%


    200 đến 500 ha
    0,70%



    Trên 500 ha
    1,00%

    Tham khảo

    Scroll to Top