Những gì là Isonomy

Isonomy là gì?

Isonomy là một nguyên tắc cơ bản của pháp luật tìm cách đảm bảo sự bình đẳng của tất cả trước pháp luật. Khái niệm này có mặt trong một số lĩnh vực, như trong luật hiến pháp, luật lao động và luật hành chính.

Nguyên tắc của Isonomy

Nguyên tắc của Isonomy được quy định trong Hiến pháp Liên bang Brazil, Điều 5, Caput, trong đó tuyên bố rằng “tất cả đều bình đẳng trước luật pháp, mà không phân biệt bất kỳ loại nào”. Điều này có nghĩa là tất cả mọi người nên được đối xử bình đẳng mà không có sự phân biệt đối xử.

Ứng dụng Ionome

Isonomy được áp dụng trong các tình huống khác nhau, chẳng hạn như tiếp cận với công lý, cơ hội bình đẳng trong thị trường lao động, phân phối tài nguyên công cộng, trong số những người khác. Nguyên tắc này tìm cách đảm bảo rằng tất cả mọi người có cùng các quyền và nghĩa vụ, bất kể chủng tộc, giới tính, tôn giáo, khuynh hướng tình dục của họ, trong số các khía cạnh khác.

Tầm quan trọng của Isonomy

Isonomy là nền tảng cho việc xây dựng một xã hội công bằng và bình đẳng. Nó tìm cách chống phân biệt đối xử và đảm bảo rằng tất cả mọi người có cùng một cơ hội và được đối xử công bằng trước pháp luật.

ngoài ra, Isonomy cũng rất cần thiết để duy trì luật pháp, vì nó đảm bảo rằng các luật được áp dụng một cách vô tư và tất cả đều được đối xử như nhau trước hệ thống pháp luật.

  • Ví dụ về Isonomy
  • Nguyên tắc bình đẳng trong luật lao động
  • Nguyên tắc của Isonomy trong Luật hành chính



  • Ví dụ
    Mô tả


    Đấu thầu công khai

    Tất cả những người đáp ứng các yêu cầu được quy định trong thông báo phải có cùng cơ hội được chấp thuận.


    Mức lương bằng nhau cho công việc bằng nhau
    Tất cả những người thực hiện cùng một chức năng phải nhận cùng mức lương, bất kể chủng tộc, giới tính của họ, trong số các khía cạnh khác.

    Scroll to Top