Những gì xen kẽ từ công việc là gì

Công việc đã bị xen kẽ là gì?

Sự xen kẽ của công việc là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ khoảng thời gian nghỉ ngơi bắt buộc giữa ngày làm việc này và ngày khác. Đó là một quyền được đảm bảo cho người lao động theo luật lao động, nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên.

Pháp luật về công việc Interjunct

Công việc xen kẽ được quy định tại Điều 66 về việc hợp nhất luật lao động (CLT), trong đó xác định rằng giữa hai giờ làm việc phải có khoảng thời gian tối thiểu là 11 giờ liên tiếp để nghỉ ngơi.

Khoảng thời gian này rất quan trọng để đảm bảo rằng người lao động có đủ thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng của mình và chuẩn bị cho ngày làm việc tiếp theo. Ngoài ra, nó cũng góp phần vào sự an toàn và sức khỏe của người lao động, tránh hao mòn quá mức và mệt mỏi.

Hậu quả của sự không hoàn thành với công việc xen kẽ

Không tuân thủ sự xen kẽ công việc có thể có một số hậu quả cho người sử dụng lao động. Trong số đó là:

  • Tốt cho sự không tuân thủ luật pháp lao động;
  • Khả năng các vụ kiện lao động của nhân viên;
  • Cam kết về sức khỏe và hạnh phúc của người lao động;
  • Trang phục thể chất và tinh thần của nhân viên;
  • Giảm năng suất và chất lượng công việc.
  • Do đó, điều cần thiết là các công ty nhận thức được việc hoàn thành công việc xen kẽ, đảm bảo tôn trọng quyền của người lao động và tránh các vấn đề pháp lý và tổn thất cho doanh nghiệp.

    Cách tính toán công việc xen kẽ?

    Việc tính toán giữa các công việc là khá đơn giản. Chỉ cần kiểm tra cuối ngày làm việc trước đó và thêm 11 giờ vào thời điểm này. Đây sẽ là thời gian bắt đầu của ngày làm việc tiếp theo.

    Ví dụ, nếu ngày làm việc kết thúc lúc 6 giờ tối, ngày hôm sau chỉ có thể bắt đầu từ 5 giờ sáng ngày hôm sau, tôn trọng khoảng thời gian tối thiểu là 11 giờ.

    Điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng sự xen kẽ của công việc không thể được giảm hoặc bị đàn áp, ngay cả khi có một thỏa thuận giữa chủ lao động và nhân viên. Đó là một quyền được đảm bảo bởi pháp luật và điều đó phải được tôn trọng.

    Kết luận

    Sự can thiệp của công việc là quyền cơ bản của người lao động, đảm bảo thời gian nghỉ ngơi tối thiểu giữa ngày làm việc này và ngày khác. Điều quan trọng là các công ty phải nhận thức được nghĩa vụ này để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên, cũng như tránh các vấn đề pháp lý và tổn thất cho doanh nghiệp.

    Scroll to Top