Xâm nhập tế bào lympho là gì

Intiltrate tế bào lympho là gì?

Nhiễm tế bào lympho là một thuật ngữ được sử dụng trong y học để mô tả sự hiện diện của tế bào lympho trong một mô hoặc cơ quan cụ thể. Tế bào lympho là một loại tế bào của hệ thống miễn dịch chịu trách nhiệm bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân xâm chiếm như virus, vi khuẩn và tế bào ung thư.

làm thế nào để thâm nhiễm tế bào lympho xảy ra?

thâm nhiễm tế bào lympho có thể xảy ra trong các tình huống và điều kiện khác nhau. Nó có thể được quan sát thấy trong các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp và lupus, nơi hệ thống miễn dịch tấn công sai các tế bào của cơ thể. Ngoài ra, thâm nhiễm tế bào lympho cũng có thể được tìm thấy trong các bệnh nhiễm virus như viêm gan C, hoặc trong một số loại ung thư, như ung thư hạch.

Chẩn đoán và điều trị

Chẩn đoán thâm nhiễm tế bào lympho được thực hiện thông qua các khám lâm sàng như sinh thiết và phân tích trong phòng thí nghiệm. Điều trị thay đổi tùy theo nguyên nhân cơ bản của thâm nhiễm. Trong các trường hợp mắc các bệnh tự miễn, thuốc ức chế miễn dịch có thể được sử dụng để kiểm soát đáp ứng miễn dịch. Trong trường hợp nhiễm virus, điều trị được chỉ đạo để chống lại tác nhân truyền nhiễm.

Tầm quan trọng của xâm nhập tế bào lympho

Nhiễm tế bào lympho là một chỉ số quan trọng của phản ứng miễn dịch của sinh vật. Sự hiện diện của nó có thể hỗ trợ trong chẩn đoán và theo dõi các bệnh khác nhau. Ngoài ra, nghiên cứu xâm nhập tế bào lympho cũng có liên quan đến sự phát triển của các liệu pháp và phương pháp điều trị mới.

Tài liệu tham khảo:

  • https://www.ncbi.nih.gov A>
  • Post navigation
  • Scroll to Top