CA là gì trên siêu âm

CA là gì trên siêu âm?

Khi nói đến siêu âm, người ta thường nghe thuật ngữ “CA” được đề cập. Nhưng sau tất cả, CA là gì trên siêu âm?

CA là từ viết tắt của “ung thư biểu mô”, là một loại ung thư bắt nguồn từ các tế bào biểu mô, nằm trong các cơ quan bên trong và bên ngoài của cơ thể con người. Trong siêu âm, thuật ngữ AC được sử dụng để mô tả sự hiện diện của khối u ác tính.

Ca được xác định như thế nào trên siêu âm?

Để xác định AC trên siêu âm, bác sĩ X quang thực hiện phân tích kỹ lưỡng các hình ảnh thu được trong kỳ thi. Khối u ác tính thường có các đặc điểm khác nhau có thể được quan sát thấy trong siêu âm.

Một số dấu hiệu có thể chỉ ra sự hiện diện của Ca trên siêu âm bao gồm:

  • Sự hiện diện của khối lượng rắn với các cạnh không đều;
  • Tăng lưu lượng máu ở vùng bị ảnh hưởng;
  • Thay đổi về kết cấu và tính sinh thái của vải;
  • Sự hiện diện của các hạch bạch huyết tăng lên;
  • Trong số những người khác.

Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ có bác sĩ X quang mới có thể diễn giải chính xác các hình ảnh và đưa ra chẩn đoán AC có thể có trên siêu âm.

CA Điều trị và Tiên lượng trên siêu âm

Ca điều trị trong siêu âm thay đổi tùy theo loại ung thư và giai đoạn. Các lựa chọn điều trị có thể bao gồm phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, trị liệu miễn dịch, trong số các phương thức khác.

Tiên lượng của CA trong siêu âm cũng phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như loại ung thư, giai đoạn của bệnh, tuổi của bệnh nhân và tình trạng sức khỏe nói chung. Điều cần thiết là bệnh nhân tuân theo tất cả các hướng dẫn y tế và thực hiện theo dõi thích hợp để tăng cơ hội thành công trong điều trị.

Kết luận

Ca trên siêu âm là một biểu hiện được sử dụng để mô tả sự hiện diện của một khối u ác tính được phát hiện thông qua kiểm tra này. Điều cần thiết là bất kỳ sự nghi ngờ nào về ung thư được đánh giá bởi một bác sĩ chuyên khoa, người có thể chỉ ra các thủ tục chẩn đoán và điều trị tốt nhất.

Luôn nhớ tìm kiếm thông tin đáng tin cậy và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe để làm rõ nghi ngờ của bạn và nhận được chẩn đoán chính xác.

Scroll to Top