Miễn dịch hài hước là gì

Miễn dịch hài hước là gì?

Miễn dịch hài hước là một trong những cơ chế bảo vệ cơ thể chúng ta chống lại các tác nhân xâm lược như virus, vi khuẩn và các mầm bệnh khác. Nó được trung gian bởi các kháng thể, còn được gọi là globulin miễn dịch, được sản xuất bởi các tế bào của hệ thống miễn dịch gọi là tế bào lympho b.

Làm thế nào để miễn dịch dịch vụ hoạt động?

Miễn dịch hài hước chịu trách nhiệm chống lại các tác nhân xâm lược có mặt trong các chất lỏng cơ thể như máu và bạch huyết. Các kháng thể được sản xuất bởi các tế bào lympho B liên kết với các kháng nguyên, là các phân tử có trên bề mặt của mầm bệnh, trung hòa chúng và tạo điều kiện loại bỏ chúng bằng hệ thống miễn dịch.

Kháng thể cũng có thể kích hoạt các tế bào khác trong hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như đại thực bào, chịu trách nhiệm cho thực bào các mầm bệnh và tế bào lympho T, giúp đáp ứng miễn dịch.

Tầm quan trọng của khả năng miễn dịch hài hước

Miễn dịch hài hước đóng vai trò chính trong việc bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nó chịu trách nhiệm ngăn chặn sự xâm nhập và phổ biến của các tác nhân xâm lược, cũng như thúc đẩy việc loại bỏ các mầm bệnh đã có trong cơ thể.

Ngoài ra, khả năng miễn dịch thể chất cũng rất cần thiết cho hiệu quả của vắc -xin, kích thích sản xuất các kháng thể cụ thể chống lại một số mầm bệnh nhất định, mang lại khả năng miễn dịch lâu dài hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh nếu nhiễm trùng.

Làm thế nào là miễn dịch hài hước được kích thích?

Miễn dịch thể chất có thể được kích thích theo những cách khác nhau, chẳng hạn như nhiễm trùng tự nhiên do mầm bệnh, tiêm chủng hoặc sử dụng các kháng thể cụ thể, chẳng hạn như liệu pháp miễn dịch thụ động.

Vắc -xin là một trong những chiến lược chính để kích thích khả năng miễn dịch hài hước. Vắc -xin chứa các kháng nguyên bất hoạt, suy yếu hoặc phân mảnh của mầm bệnh, kích thích sản xuất các kháng thể cụ thể mà không gây ra bệnh. Do đó, khi cơ thể sau đó tiếp xúc với mầm bệnh, nó đã có các kháng thể có khả năng trung hòa nó một cách nhanh chóng.

  • Kháng thể đơn dòng
  • Liệu pháp miễn dịch thụ động
  • Truyền máu



  • Kháng thể đơn dòng
    Liệu pháp miễn dịch thụ động
    Truyền máu


    Kháng thể đơn dòng được sản xuất trong phòng thí nghiệm và cao cho một kháng nguyên cụ thể. Chúng có thể được sử dụng để điều trị các bệnh tự miễn, ung thư và nhiễm virus.
    Liệu pháp miễn dịch thụ động bao gồm quản lý các kháng thể cụ thể để chống lại nhiễm trùng hoặc trung hòa độc tố. Cách tiếp cận này được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như phòng ngừa tiến triển bệnh dại sau khi tiếp xúc với virus.
    Truyền máu là một thủ tục trong đó các thành phần máu như hồng cầu, tiểu cầu và huyết tương được sử dụng để điều trị thiếu máu, rối loạn đông máu và các tình trạng khác.

    Scroll to Top