Grunge là gì

grunge là gì?

Grunge là một thể loại âm nhạc xuất hiện vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, đặc biệt là tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ. Ngoài việc là một phong cách âm nhạc, grunge còn được coi là một phong trào văn hóa và một nền văn hóa.

Nguồn gốc của grunge

grunge có nguồn gốc từ nhạc punk rock và đá thay thế, kết hợp các yếu tố của cả hai thể loại. Các ban nhạc như Nirvana, Pearl Jam, Soundgarden và Alice trong chuỗi là một trong những đại diện chính của phong trào grunge.

Đặc điểm grunge

grunge được biết đến với lời bài hát nội tâm và u sầu, trong đó giải quyết các chủ đề như xa lánh, trầm cảm, thống khổ và thất vọng. Về mặt thực tế, grunge được đánh dấu bằng những đoạn riff guitar nặng, méo mó và âm thanh bẩn và thô.

ảnh hưởng grunge

grunge bị ảnh hưởng bởi các phong cách âm nhạc khác nhau, như nhạc punk rock, đá thay thế, kim loại nặng và đá độc lập. Ngoài ra, phong trào grunge cũng bị ảnh hưởng bởi các vấn đề xã hội và văn hóa thời đó, như thất nghiệp, không hài lòng với xã hội và văn hóa tiêu dùng.

Tác động của grunge

Grunge đã có một tác động đáng kể đến âm nhạc và văn hóa phổ biến. Thành công thương mại của các ban nhạc Grunge đã tạo chỗ cho các ban nhạc khác và ảnh hưởng đến sự xuất hiện của các phong cách âm nhạc mới. Ngoài ra, grunge cũng ảnh hưởng đến thời trang, với phong cách bị tước và cẩu thả.

  • Các ban nhạc grunge nổi tiếng:
    • Nirvana
    • Pearl Jam
    • Soundgarden
    • Alice trong chuỗi




    băng tần
    Album


    Nirvana

    “nevermind”, “in utero”



    Pearl Jam
    “mười”, “so với”



    SoundGarden
    “SuperankNown”, “BadMotorFinger”


    Alice in Chains
    “Dirt”, “Facelift”

    Scroll to Top