Bệnh tăng nhãn áp trong mắt là gì

GLaucoma trong mắt là gì?

Bệnh tăng nhãn áp là một bệnh mắt ảnh hưởng đến dây thần kinh thị giác và có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn. Đó là một trong những nguyên nhân chính gây mù trên thế giới, nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ về nó.

Bệnh tăng nhãn áp ảnh hưởng đến mắt như thế nào?

Bệnh tăng nhãn áp xảy ra khi có sự gia tăng áp lực nội nhãn, tức là áp lực bên trong mắt. Áp lực cao này có thể làm hỏng dây thần kinh thị giác, chịu trách nhiệm truyền thông tin thị giác đến não. Theo thời gian, bệnh tăng nhãn áp có thể dẫn đến mất dần thị lực ngoại vi và, nếu được điều trị, có thể dẫn đến mù.

Các triệu chứng của bệnh tăng nhãn áp là gì?

Bệnh tăng nhãn áp được gọi là “kẻ trộm im lặng của tầm nhìn” bởi vì trong hầu hết các trường hợp, nó không có triệu chứng có thể nhận thấy trong giai đoạn đầu. Khi bệnh tiến triển, các triệu chứng như mờ mắt, đau đầu, halo quanh đèn, khó nhìn thấy vào ban đêm và mất dần thị lực ngoại vi.

Chẩn đoán bệnh tăng nhãn áp như thế nào?

Chẩn đoán bệnh tăng nhãn áp được thực hiện bởi bác sĩ nhãn khoa, người sẽ thực hiện một loạt các xét nghiệm để đánh giá áp lực nội nhãn, sự xuất hiện của dây thần kinh thị giác và thị lực ngoại vi của bệnh nhân. Một số bài kiểm tra phổ biến nhất bao gồm Tonometry, Gonioscopy, Campimetry và Chụp cắt lớp thống nhất quang học.

Điều trị bệnh tăng nhãn áp là gì?

Điều trị bằng bệnh tăng nhãn áp có thể bao gồm việc sử dụng thuốc nhỏ mắt để giảm áp lực nội nhãn, thuốc uống, laser hoặc phẫu thuật. Mục đích của điều trị là kiểm soát áp lực mắt và ngăn ngừa tiến triển bệnh. Điều quan trọng cần lưu ý là bệnh tăng nhãn áp không có phương pháp chữa trị, nhưng có thể được kiểm soát bằng cách điều trị thích hợp.

  • Thuốc nhỏ mắt để giảm áp lực nội nhãn
  • Thuốc uống
  • laser
  • Phẫu thuật



  • Điều trị
    Mô tả


    Thuốc nhỏ mắt
    Giảm áp lực nội nhãn


    Thuốc uống
    Hỗ trợ kiểm soát áp lực mắt


    laser

    có thể được sử dụng để cải thiện hệ thống thoát nước hài hước


    Phẫu thuật
    có thể cần thiết trong các trường hợp nâng cao hơn



    <Đánh giá>








    Scroll to Top