Gentiles là gì

Gentiles là gì?

Gentiles là một thuật ngữ bắt nguồn từ từ tiếng Latin “Gentilis”, có nghĩa là “thuộc về một quốc gia” hoặc “nước ngoài”. Trong Kinh thánh, thuật ngữ này được sử dụng để chỉ những người không có nguồn gốc Do Thái, nghĩa là những người không phải là người Do Thái.

Nguồn gốc của thuật ngữ

Thuật ngữ “người ngoại bang” được người Do Thái sử dụng để chỉ các dân tộc không phải là người Do Thái, những người không tuân theo luật pháp và truyền thống của người Do Thái. Vào thời của Cựu Ước, người Do Thái tin rằng họ là những người được Chúa chọn và những người ngoại bang được coi là ô uế và thần tượng hóa.

Ý nghĩa trong Kinh thánh

Trong Kinh thánh, thuật ngữ “hiền lành” được đề cập trong một số bối cảnh. Trong một số đoạn, nó được sử dụng để chỉ các dân tộc nước ngoài không biết Chúa và sống trong tội lỗi. Trong các đoạn khác, thuật ngữ này được sử dụng rộng hơn, để chỉ tất cả các quốc gia không có nguồn gốc Do Thái.

Với sự xuất hiện của Kitô giáo, thuật ngữ “hiền lành” đã được sử dụng để chỉ tất cả những người không phải là người Do Thái và đã trở thành đức tin Kitô giáo. Trong bối cảnh này, thuật ngữ đã mất đi ý nghĩa mang tính di sản của nó và bắt đầu đại diện cho sự bao gồm của tất cả các quốc gia vào kế hoạch cứu rỗi của Thiên Chúa.

Tầm quan trọng của thuật ngữ

Thuật ngữ “Gentiles” rất quan trọng để hiểu thông điệp về tính phổ quát của Kitô giáo. Nó đại diện cho ý tưởng rằng tất cả mọi người, bất kể nguồn gốc dân tộc hay văn hóa của họ, có thể trở thành một phần của dân Chúa và nhận được sự cứu rỗi thông qua đức tin vào Chúa Giêsu Kitô.

Ngoài ra, thuật ngữ này cũng nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của sự tôn trọng và khoan dung liên quan đến sự khác biệt về văn hóa và tôn giáo. Ông dạy chúng ta rằng chúng ta không nên phán xét hoặc phân biệt đối xử dựa trên nguồn gốc của họ, nhưng để chào đón họ và chia sẻ với họ tình yêu và thông điệp của Chúa Kitô.

  • Tài liệu tham khảo:
  • Kinh thánh trực tuyến
  • có nghĩa là.com.br
  • Scroll to Top