Làm vườn là gì

Gardenal là gì?

Gardenal là tên thương mại của một loại thuốc gọi là phenobarbital, thuộc lớp barbiturat. Nó chủ yếu được sử dụng như một thuốc chống co giật, nghĩa là để ngăn ngừa và kiểm soát các cơn động kinh ở những người bị động kinh.

Làm thế nào để làm việc làm vườn?

Các hoạt động làm vườn trên hệ thống thần kinh trung ương, giảm hoạt động điện quá mức trong não có thể dẫn đến co giật. Nó hoạt động bằng cách tăng tác dụng của chất dẫn truyền thần kinh gọi là axit gama-amaminobutric (GABA), có tác dụng ức chế trên não.

Chỉ định cho việc sử dụng Gardenal

Gardenal được chỉ định để điều trị các loại động kinh khác nhau, bao gồm co giật tổng quát, co giật một phần và co giật sốt ở trẻ em. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng như một thuốc an thần và để điều trị chứng mất ngủ trong một số tình huống.

Tác dụng phụ của Gardenal

Giống như bất kỳ loại thuốc nào, làm vườn có thể gây ra tác dụng phụ. Một số tác dụng phụ phổ biến nhất bao gồm buồn ngủ, chóng mặt, thiếu sự phối hợp vận động, nhầm lẫn tinh thần, khó chịu và thay đổi tâm trạng. Trong các trường hợp hiếm hơn, phản ứng dị ứng, các vấn đề về gan và máu có thể xảy ra.

Điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng việc sử dụng làm vườn phải luôn được định hướng bởi một bác sĩ, người sẽ đánh giá sự cần thiết của thuốc, liều thích hợp và theo dõi các tác dụng phụ.

  • Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu sử dụng làm vườn;
  • Luôn tuân theo các hướng dẫn về liều lượng và lịch trình;
  • Không làm gián đoạn việc sử dụng thuốc mà không có lời khuyên y tế;
  • Nhập bác sĩ về bất kỳ tác dụng phụ nào bạn đang gặp phải;
  • Giữ thuốc ở một nơi an toàn, xa tầm với của trẻ em.



  • Tên thương mại
    nguyên tắc hoạt động
    Lớp trị liệu


    Gardenal
    Phenobarbital
    Barbiturico



    <Đánh giá>








    Scroll to Top