Quỹ tài chính chiến dịch đặc biệt là gì

Quỹ tài chính chiến dịch đặc biệt là gì?

Quỹ tài chính chiến dịch đặc biệt (FEFC) là một cơ chế được tạo ra bởi luật bầu cử Brazil để tài trợ cho các chiến dịch chính trị. Nó đã được thành lập vào năm 2017, thông qua Luật số 13.487/2017, với mục tiêu đảm bảo các nguồn lực cho các ứng cử viên cạnh tranh cho các vị trí tự chọn.

Làm thế nào để FEFC hoạt động?

FEFC bao gồm các nguồn lực công cộng từ ngân sách chung của Liên minh. Số tiền dự định cho quỹ được Quốc hội quốc gia xác định hàng năm, trong quá trình chuẩn bị Luật Ngân sách hàng năm (LOA). Các nguồn lực được phân phối giữa các đảng chính trị theo các tiêu chí được thiết lập bởi luật bầu cử.

Các bên nhận được một phần FEFC theo đại diện của họ trong Hạ viện, xem xét số lượng các đại biểu được bầu trong cuộc tổng tuyển cử cuối cùng. Ngoài ra, một phần tài nguyên được phân phối như nhau giữa tất cả các bên có ứng cử viên cạnh tranh trong các cuộc bầu cử theo tỷ lệ (các ủy viên hội đồng và đại biểu tiểu bang/quận).

Làm thế nào các tính năng FEFC có thể được sử dụng?

Tài nguyên FEFC có thể được sử dụng bởi các đảng chính trị và ứng cử viên để tài trợ cho các chi phí liên quan đến chiến dịch bầu cử. Trong số các chi phí được phép là:

  • Thanh toán nhân sự, chẳng hạn như tiền lương của cố vấn và nhân viên;
  • Cho thuê tài sản cho việc cài đặt các ủy ban chiến dịch;
  • Sản xuất tài liệu quảng cáo, chẳng hạn như các vị thánh, nhãn dán và biểu ngữ;
  • Tiến hành các cuộc biểu tình, đoàn xe và các sự kiện chiến dịch khác;
  • Dịch vụ tiếp thị và quảng cáo tuyển dụng;
  • Giao thông vận tải và thực phẩm từ các ứng cử viên và nhóm chiến dịch;
  • Thanh toán phí và tiền phạt bầu cử.
  • Điều quan trọng cần lưu ý là các tài nguyên FEFC không thể được sử dụng để làm giàu cá nhân các ứng cử viên hoặc cho các mục đích không liên quan đến chiến dịch bầu cử.

    Tác động của FEFC đối với các cuộc bầu cử

    FEFC nhằm mục đích giảm ảnh hưởng của tài chính tư nhân đối với các chiến dịch bầu cử, tìm cách đảm bảo sự bình đẳng lớn hơn của các ứng cử viên. Trước khi thành lập Quỹ, các chiến dịch chủ yếu được tài trợ bởi các quyên góp kinh doanh, tạo ra sự bất bình đẳng và các trường hợp tham nhũng có thể xảy ra.

    Với việc thực hiện FEFC, các bên và ứng cử viên đã bắt đầu các nguồn lực công cộng để tài trợ cho các chiến dịch của họ, điều này góp phần giảm sự phụ thuộc vào quyên góp tư nhân và giảm ảnh hưởng của các lợi ích cụ thể đối với các cuộc bầu cử.

    Ngoài ra, FEFC cũng tìm cách đảm bảo tính minh bạch hơn trong tài chính chiến dịch, vì các nguồn lực được phân phối hợp pháp và được kiểm soát, theo các tiêu chí được thiết lập bởi luật bầu cử.

    Tóm lại, Quỹ tài chính chiến dịch đặc biệt là một cơ chế quan trọng để đảm bảo các nguồn lực cho các chiến dịch chính trị, tìm cách giảm ảnh hưởng của tài chính tư nhân và đảm bảo sự bình đẳng lớn hơn của các cơ hội giữa các ứng cử viên.

    Scroll to Top